Friday, May 11, 2012

Tipid Tip # something

Para makatipid, ipasa ang values sa anak.

1st night, terminal ng victory cubao

ako: asan ang toothbrush mo? toothbrush ka na bago tayo sumakay ng bus.
ej: dun na sa baguio (pagalit)

1st morning, baguio

ako: toothbrush ka na bebe baka mamya wala nang maayos na CR sa pupuntahan natin
ej: naiwan ko pala toothbrush ko sa bahay

1st morning, pinkan jo eatery

ako: o ayan toothbrush ka na binilhan na kita
ej: mamya na lang pagdating sa DENR

1st morning, DENR

ako: asan na yung batang yun?

1st tanghali, Ranger's station

ako: toothbrush ka na, aakyat na tayo ng bundok. wala nang laba-lababo don.
ej: ayoko, andaming tao sa cr

1st hapon, trail

walang katapusang lakad. walang CR. walang lababo. lakad lang.

2nd gabi, camp kung saan nag-oovernight, sa tent

ako: tooth-
ej: zzz...

2nd morning, pagkagising sa camp

pagkagising, wala nang toothbrush-toothbrush ang mga tao. nagyeyelo pati buhok namin sa kilikili sa sobrang lamig. uutusan ko pa ba magtoothbrush si ej? op kors, hindi na.

2nd morning, peak 4 at summit ng mt. pulag

wala namang lababo don. period.

2nd tanghali, camp, sa mga tent

naghahanda na kami sa pagbaba

2nd hapon, rangers station

ako: mag-toothbrush ka na ilang araw ka nang walang toothbrush
ej: ma, anlamig naman dito, sa baguio na.

2nd hapon, DENR

...

3rd night, baguio, restaurant

ako: mag-toothbrush ka na. maganda ang CR at maayos ang lababo. Me tubig.
ej: ma, pag-uwi na lang. sayang pa lang yang bagong toothbrush, e.
ako: okey.

2 comments:

vins said...

Ms Bebang, ang kulit nito! :))

babe ang said...

hahahahaha! salamat vins!

Hindi copyright, pero usapin pa rin ng karapatan ng manunulat

  Minsan, hindi talaga usapin ng copyright ang isang bagay. Ito ay recently kong naengkuwentro. Si Kyla ay na-meet ko sa isang writers works...