Tuesday, January 22, 2013

Anong petsa na?

yay! eto na! hahahaha 11am san agustin! dec 2013. ang petsa, secret pa muna hahahaha! ang clue, blockbuster ito! by the time na nakapag-downpayment kami (P8000), puno na ang sked ng church that day. meron nang 9 at 10 am.

meron nang 2, 3, 4 pm. ang 5pm ay para sa misa. bakante ang 6 at 7pm. pero sino naman ang gustong magpakasal nang ganyang oras? hahahaha ang didilim ng photos

ngayon, ang next na problem ay venue. di puwedeng masyadong malayo dahil gutom na ang mga tao by the time na matapos ang seremonyas.

heto ang mga pinag-iisipan namin:

1. tramway sa roxas boulevard-reco ni marie kagabi. at ni maru.

pros

mura! P200 plus lang buffet na. dami nang pagkain at one to sawa ang pagkain! so
kahit 300 ang pumunta, game!

malapit-lapit. along roxas boulevard lang. malapit sa traders hotel.

kung magkulang ng food, andiyan lang ang lutuan hahahaha! order lang nang order

cons

di ko alam kung may sapat na parking.

hiwalay ang bayad sa venue. medyo mahal kasi 3 hours lang ang kasama dun sa bayad. so pag lumampas ng 3 hrs, patak na. parang metro ang bayad.

di ko pa alam kung may sapat na space for x number of guests.

walang drinks yung P200+

di ko pa ito nakikita so di ko alam kung maganda. batay sa mga photo na nakita ko sa internet, mukhang maliit. pero mukhang presentable naman.

kelangan pa itong dalawin. dahil nga di ko pa nararating, di ko pa nakikita.

till 3pm lang pala ang venue kung kukunin namin ito starting 12 noon. naku e yung programa pa lang namin till 4am na e hahahaha

walang kinalaman sa aklat :(


2. ramon magsaysay

pros

malapit-lapit. along roxas boulevard lang. katapat ng diamond hotel kung di ako nagkakamali.

maganda yung place. though di pa ako nakakapasok dito, maganda ang nakikita kong photos sa internet. maganda rin ang feedback ng mga bride dito.

foundation ito so kung sakali man na magbabayad nga kami, mapupunta naman sa foundation ang bayad.

malawak yung place.

me library sila. baka puwedeng ibaba ang ilang shelf para sa background ng stage!

cons

ang alam ko mahal dito. pero may plano na ako. puwede akong mag-propose sa kanila ng project through kiel. yey! good vibes, good vibes!

ayun lang yata ang con dito

3. kaisa

pros

napakalapit sa church

may library sila, pwede rin siguro ibaba ang ilang shelves for the background? hahahaha

gusto ko ito kasi cultural. museo! hello! fan ako ng museo na ito.

very well-maintained.

cons

mahal dito. 35k ang venue. pero magpo-propose kami kung sakali.

baka sarado ito sa araw ng aming kasal :(

pang-250 ang venue. baka sakto lang kaming lahat dun hahaha pano na ang pangarap kong book fair?


hay. pero gusto ko talaga, sa isang library! pano kaya ito?

siyanga pala. right after naming magpa-reserve, nag-away kami ni poy. naku kinabahan ako. sabi ko, shet kaya ko ba to habambuhay? kaya ko bang magpasensiya? kaya ko bang wag maging mainitin ang ulo habambuhay? kinabahan ako. after a few days, nag-away uli kami. nag-may i come again ang mga tanong. tapos nag-iyakan pa kami ni poy. kaya ba natin to? habambuhay? paulit-ulit kami sa isa't isa.

tapos nahimasmasan kami. sabi namin sa isa't isa, hindi natin malalaman kung hindi natin susubukan.

No comments:

Hindi copyright, pero usapin pa rin ng karapatan ng manunulat

  Minsan, hindi talaga usapin ng copyright ang isang bagay. Ito ay recently kong naengkuwentro. Si Kyla ay na-meet ko sa isang writers works...