Saturday, September 26, 2009

ang future ni ej?

early this year, nagpatulong sa akin si dai na maghanap ng mauupahan.

sabi ko, oo, dun sa kamias, andami.

ilang hakbang mula sa amin ay may bagong tayong mga townhouse. ang isa roon ay nagkabit ng tarpaulin sa labas tungkol sa paupahan nila. puwedeng puwede para kay dai, kako.

isang gabi, bumisita na nga sa bahay namin si dai. may tinatapos ako noon kaya inutusan ko na lang si ej.

ako: pakidala mo nga si tita dai mo sa bagong bahay diyan sa malapit. dun sa may nakalagay na room for rent ladies only.

ej: ok, mama.

(tumalikod na siya at nagtsinelas. pero bago umalis ay nagpunta pa sa banyo. paglabas ng banyo...)

ej: saan ko nga uli dadalhin si dai, mama? sa may...ladies for rent ba yon?

hahaha panalo. bugaw yata ang anak ko paglaki.

No comments:

Hindi copyright, pero usapin pa rin ng karapatan ng manunulat

  Minsan, hindi talaga usapin ng copyright ang isang bagay. Ito ay recently kong naengkuwentro. Si Kyla ay na-meet ko sa isang writers works...