Sunday, December 29, 2019

christmas party nina dagat sa isang jollibee sa aguinaldo highway, imus cavite

christmas party nina dagat sa isang jollibee sa aguinaldo highway, imus cavite held last dec 21, 2019.

organized by paslit therapy center.

notes ko:

1. ang aga namin, 12:35pm, kaya nakapag-picture ako nang maaliwalas pa ang venue, samantalang 1pm pa ang party. from 11am to 12pm na therapy ni dagat sa patindig araw ay nilakad na lang namin ang jollibee, kahit ang advice ay sumakay ng dyip. pagdating kasi sa kanto ay natanaw ko naman ang signage nito kaya nilakad na lang namin.

2. dito nanalo si dagat ng best hat: 1st prize! iyong umiilaw na star ng christmas tree namin ay pinatahi ni papa p kay ate sa sombrero, tapos ikinabit ni papa p ang star sa power bank ko para umilaw ito. ang kay dagat lang ang "hi tech" na semi-handmade. ang sa iba ay mga gawa nang 🎩 hat, nabili sa mga department store, halimbawa ay pugita. ang iba ay pang-halloween gaya ng hat ng bruha na pinuluputan ng pamaskong burloloy. pero may isa pang kyut na hat, ang hat ng kambal na estudyante ng paslit therapy center: gift box hahaha literal na gift box!

3. sobrang dami ng tao after 1pm, medyo na-suffocate ako. siguro 40 families ang nandoon, 40 times at least 3 members of the family! tapos anlakas ng tugtog sa di kagandahang speaker. heightened na heightened ang senses ko. so i tried my best to have a good time na lang.

4. sumayaw si dagat (check video). nakakasabay siya, ang galing! si teacher leb ang nagturo sa kanya at sa iba pang kids ng sayaw na ito.

5. napaka-positive at gracious ng mga therapist. mabuti talaga at nandoon sila at marami at mga bata pa. kasi baka kung kaunti, stressed na stressed siguro ako, kahit spectator lang naman ako hahaha

6. tanging si dagat ang tumatakbo, patalon talon at humihiga sa sahig. puro special children ang mga kasama namin sa party na iyon. pero behaved sila, walang makulit. so does that make dagat a very very special child?! 😂

7. nanalo kami sa bring me. ang pina-bring me ay towel na dirty white. e puti ang towel na dala kong pamunas. sabi ng emcee, di naman po iyan dirty white, puti lang po iyan. sabi ko, me sipon iyan, so dirty! ayun, binigyan kami ng premyo! laruan sa jolly meal, si jollibee nakasakay sa isang swing na nakasabit sa puno.

8. generally masiyahin ang mothers in that gathering. sa hirap ba naman ng sitwasyon namin, ano? no choice ka kundi ang maging masiyahin. hay.

9. namigay ng bubble wands ang ilang therapists sa kids. nabigyan din sina dagat at ayin, pero bago ang uwian. binigyan uli ng dalawang wand si dagat. for dancing well daw. eeeeek, ako ang kinilig!

10. marami sa mga upuan sa party area ang stool lang. walang sandalan. so dinesign iyon para di sumandal ang uupo. the seater will get tired and leave. ayaw magpatambay ni jollibee!

No comments:

rights selling webinar of book institute nbdb and bdap

 nanonood ako ngayon ng recorded webinar tungkol sa rights selling si mam andrea pasion flores ang speaker si ms ani almario ang moderator n...