Sunday, December 29, 2019

christmas party at pa-bingo ng ccp ceo, the employees' org, held last dec 19

christmas party at pa-bingo ng ccp ceo, the employees' org, held last dec 19 at the ccp main lobby.

notes ko:

1. di ako sumasali dito noon. ibinibigay ko ang bingo cards ko kay mam bing or sir nes para sila ang maglaro para sa akin. di ko kasi naiintindihan ang laro na ito.

2. pero may raffle component ito. at last year, natawag ako, tapos di ko nakuha ang premyo na microwave dahil wala nga ako, nasa intertextual room lang ako. kaya this year, ipinalaro ko kay kuya jeef ang bingo cards, pero nag-stay ako sa isang kubling bahagi ng lobby para abangan ang mga tatawaging pangalan sa raffle!

3. so... narinig ko ang almost complete silence sa bawat umpisa at ng di maikakailang excitement ng mga employee sa pag-usad ng laro. palakas nang palakas ang hiyawan (uy, oy, wah, eh) at halakhakan habang tumatagal dahil after every game ay tumataas ang premyo, hanggang 15k!

4. in short, batay pa lang sa sound, alam mong napakasayang moments nito for employees hahaha walang kailangang kumanta, magsayaw, tumula, magtanghal, umarte, pumroduction number! pahinga kung pahinga nga naman.

5. every game ay may break. dito nagpapatugtog ng Christmas songs ang aming tech. tumatayo rin ang employees for cr or to get snacks, may pameryenda at pakape ang aming organizers! kulang na lang butong pakwan sa bawat mesa as centerpiece hahaha pero opkors may mga nagdala ng sitsirya at iba pang kutkutin. binggohan feels talaga hahaha

6. minalas kami ni kuya jeef this year. hindi siya nakabingo, di rin ako nabunot sa raffle. sayang!ang nanalo ng major prizes ay isang taga HR at isang taga NAC! as in national arts center, yes bumababa ang mga taga makiling sa mga institutional at pang-empleyadong event gaya nito.

No comments:

rights selling webinar of book institute nbdb and bdap

 nanonood ako ngayon ng recorded webinar tungkol sa rights selling si mam andrea pasion flores ang speaker si ms ani almario ang moderator n...