Friday, October 24, 2014

Mula sa Mambabasang si Jandell Uy

Magandang umaga po, Ate Bebang( sorry po kung feeling close ang dating nung "ate" feeling ko po kasi ay close na tayo sa kakabasa ng libro ninyo)
Una ko pong nakita yung libro ninyong it's a mens world nu'ng 11 ako. Nagtitingin ako ng mga libro sa NBS baguio nang makita ko 'yong cute na cover na may interesting na pamagat. Palihim kong binasa yung libro ninyo kasi baka i-judge ako ng nanay ko. Hook na hook na ako at gusto ko na sanang ipabili kay Mama kaso nagmamadali na siya. Hindi po ako oa, pero 'yon yung isa sa mga malungkot na ganap na nangyari sa booklife ko. Hehe, sipsip.

Fastforward: 10 years after, kaka-suweldo ko lang at naisip kong bumili ng libro. Habang nagtitingin tingin ng mga anvil book, nakita ko yung libro ninyo. Sobrang saya ko nu'n. Parang natapos ko ang isang unfinished business sa isang issue ko nu'ng bagets pa ako. Umuwi akong masayang masaya. Mas nasiyahan ako nang matapos ko ang libro ninyo at nalaman ko ang proper use ng "ng" at "nang" hehe. Salamat po!

Maraming salamat din sa facebook at updated na ako sa mga books mo. Binili ko po kagabi yung It's raining mens at tawa ako nang tawa du'n sa letter po ni Michael Perez. Nalungkot sa mga maiiksing kuwento at napapa-isip din sa mga pinaggagawa ko sa buhay ko. Wala lang, ang saya ko nanaman po dahil sa libro mo. Thanks po ulit. Hihi

Sana mapapirmahan ko po yung mga books ko sainyo. Kaso, ayaw pa po ni Bathala na i-clear ang mga gawain ko di tuloy ako maka-punta sa book signing mo

Sorry po ang haba nang message ko. Masiyado lang po akong na-overwhelm at kinailangan kitang i-message at baka mabaliw ako, hehe. Sana po mas marami pa kayong librong lumabas! Avid fan na ako nuon pa. Hehe sipsip ulit. Sige po, ingat po kayo palagi! Kaingatan po nawa kayo ni Bathalang lumikha.


Maniniwala na sana ako rito kaya lang after 10 years saka pa lang niya binili ang libro? hahahha wala pang 10 years mula nang ma-publish ang mens world! hahaha natawa si jandell nang sabihin ko sa kanya ito (pagkatapos niya akong i-private message sa FAcebook). sabi niya, ganon po ba? para po kasing antagal na noong una kong nabasa ang aklat ninyo, e.

hahaha! maryosep i feel so old !

No comments:

Hindi copyright, pero usapin pa rin ng karapatan ng manunulat

  Minsan, hindi talaga usapin ng copyright ang isang bagay. Ito ay recently kong naengkuwentro. Si Kyla ay na-meet ko sa isang writers works...