Tuesday, July 30, 2013

Mula sa kapwa alagad ng sining na si Glenda Maye Abad

Na-meet ko si Glenda sa Malakas at Maganda II Art Exhibit Artist Talk ng KASIBULAN noong 26 Hulyo 2013 na ginanap sa St. Scho Museum, Manila. Isa siya sa speakers, ako naman ang moderator. Pagkatapos ng event, inilabas ko ang mga kopya ng Mens para ibenta sa mga naiwan sa loob ng museo. Isa siya sa mga nagkakopya. After a few days, eto ang email sa akin ni Glenda:




Bebang, ka-chat ko kahapon si client.

CLIENT: Hi Glenda! (Pause.) You seem distracted.
ME: I am. I'm reading this book with pekpek in it. (Laughs.)

CLIENT: Pekpek? What's that?
ME: Uhh...

CLIENT: Wait. I'll ask my wife. (Leaves video chat.)
ME: ......................

(Client returns.)

CLIENT: Glenda, what the hell?!!
ME: I know. :D


Hindi lang ako ang nawindang sa libro mo. Hahahaha! IKAW NA!





>>>Salamat, Glenda! Naaliw ako! hahaha hanggang sa muli!

No comments:

Hindi copyright, pero usapin pa rin ng karapatan ng manunulat

  Minsan, hindi talaga usapin ng copyright ang isang bagay. Ito ay recently kong naengkuwentro. Si Kyla ay na-meet ko sa isang writers works...