Tuesday, June 7, 2011

tulong

gusto ko na talagang ihabla ang tatay ng anak ko. sobra na siya. in-unfriend ba naman ang sarili niyang anak? malamang kasi natanggap na niya ang letter ng bantay-bata.

sabi ni vanessa ng bantay-bata, lumapit na raw ako sa abogado para makapagsampa na ako ng kaso.

one of these days, bibisita ako sa IBP ng Quezon City.

friends, tulungan ninyo ako. kailangan ko lahat ng positive energy para madala sa korte itong laban ko at ng anak ko. tulungan ninyo ako dahil kung magagawa ko ito, magkakalakas ng loob ang lahat ng nanay na kapareho ko ng sitwasyon or worse pa. tulungan ninyo ako dahil para din ito sa mga anak ng mga nanay na ito. para ito sa babae at sa mga bata. tulungan ninyo ako.

yes. hindi na lang to para sa amin ni ej.

hindi dapat pinalalampas na lang ang mga lalaking nang-aabandona ng mga babaeng binuntis nila. dapat managot sila. dapat maparusahan sila. hindi yung "makakarma din yan" attitude. para fair.

(kumbakit naman napaka unfriendly ng mga sistema at batas dito sa atin sa mga naaaping nanay ay aywan ko na lang.)

marami ang nagsasabi sa akin na useless ang habulin ko ang lalaking ito. wala rin naman akong makukuha dahil nga raw walang trabaho. sige. kung wala kang trabaho, ipakukulong na lang kita. para sa lahat ng emotional pains na ibinigay mo sa anak ko, at dahil anak ko ay naging emotional pains ko na rin, pagbabayarin kita.

hindi man ngayon ay very, very soon.

isinusumpa ko 'yan.

No comments:

Hindi copyright, pero usapin pa rin ng karapatan ng manunulat

  Minsan, hindi talaga usapin ng copyright ang isang bagay. Ito ay recently kong naengkuwentro. Si Kyla ay na-meet ko sa isang writers works...