Saturday, January 10, 2009

turning siamese

sa hndi malamang dahilan, ang pumasok sa isip ko kaninang umaga, in fact, unang thought sa isip ko paggising, ay tungkol sa siamese twins.

tinanong ng utak ko sa akin eto:

kapag ba kinurot ng isa sa siamese twin na magkadikit sa balakang ang binti ng kakambal niya ay masasaktan din siya?

tawa nang tawa ang mga estudyante ko kanina nang ikuwento ko itong nangyari sa akin sa umaga. nawiwirdohan siguro sila.

may napanood ako dati na spanish film. may isang quote doon tungkol sa siamese twin. parang fuck yourself.

siguro ang ibig sabihin nito, kapag sinuntok mo ang kakambal mo, sinuntok mo na rin ang sarili mo.

1 comment:

jhaYme said...

, i know diz story...
i think i heard it before...hmmm knino ko ba ito narinig??
(-_-)zzzz (!)
ahhh kay mam bebang..ehehee (",)

Hindi copyright, pero usapin pa rin ng karapatan ng manunulat

  Minsan, hindi talaga usapin ng copyright ang isang bagay. Ito ay recently kong naengkuwentro. Si Kyla ay na-meet ko sa isang writers works...