Saturday, May 25, 2019

notes tungkol sa klase ko sa pup about copyright, literary publishing and editing

notes:
1. masaya ang klase namin. aktibo ang mga estudyante at nagdadala ng pagkain para sa lahat ang mga late :)

2. masarap ang sisig sa labas man o sa loob ng pup. consistent! kanina, 55 pesos lang, sizzling sisig with rice and soup ang tanghalian ko.

3. umulan nang bonggang-bongga pagkapananghali ko't naglalakad na sa teresa. pag deliberate mong iniwan ang payong mo at may dala kang mabibigat na libro, asahan mo ang ganitong ulan. matik iyan.

4. may napakagandang speech lab ang pup. parang call center ang set up! doon kami nagklase kanina. sana ay ginagamit din iyon kapag filipino ang subject.

5. nakakatuwa na nanatiling affordable ang nga pagkain at serbisyo sa paligid ng pup kahit ito ay highly commercial na area. maunawain ang mga local na negosyante sa mga estudyante. mabuhey!

6. pag naglakad ka papasok ng gate at wala kang id, sisitahin ka ng guard. pero kung nakapedicab ka, hindi na. so, magpedicab na tayong lahat.

7. may chapel pala sa pup. bakit di naging banal anak ko?

8. topic namin kanina sa klase: komura book fair, publication team at editing/editorship. nagworkshop din kami ng dalawang tula. i really, really pray magkaroon na ng ba publishing studies na kurso. publications are here to stay. ba't di natin seryosohin?

No comments:

rights selling webinar of book institute nbdb and bdap

 nanonood ako ngayon ng recorded webinar tungkol sa rights selling si mam andrea pasion flores ang speaker si ms ani almario ang moderator n...