Wednesday, December 7, 2022

2022 letter

hi zal 

kumusta ka na

kita ko, may two small kids ka na rin, and a very, very pretty wife!

you must be so happy and satisfied with your life.

i am happy for you. 

totoo iyan. 

kapag nakikita kita sa social media, wala akong ibang hinihiling kundi ang makita kang masaya, kasama ang iyong pamilya. 

ako, happy rin naman. may pamilya rin na kamukha ng sa iyo. di lang siguro kasing yaman ng wife mo ang husband ko, pero hindi naman kami naghihirap hahaha, marami rin kaming adventures. mahilig pa rin akong mamasyal, gusto ko pa rin ng mga bagong experience

not much has changed in me, in my core. you can say that

kaya siguro napapasulat pa rin ako sa yo hanggang ngayon. 

kahit it has been what, almost 20 years? hahaha! my goodness ang tanda na natin!

id love to see you in person.

pero tamad na ako hahaha, di na ako iyong tipong mag eeffort  for the sake of love. or crush  or strong feelings for someone. done with that. kaya ok na akong nakikita ka sa social media. keri na yon. ganon din naman, makita kita in person wala rin naman akong sasabihin sa 'yo at ikaw sa akin. hologram lang ang peg, hahaha

alam mo, may mga gabi na naiisip ko kung naaalala mo ako. or kung gusto mo rin akong makita, ngayong matatanda na tayo. 

feeling ko kasi, naibaon mo na ako sa limot. feeling ko, ako yung tao sa buhay mo na dinaanan mo lang. parang waiting shed sa isang mahabang highway, ganon. forgettable. 

funny ano kasi kabaliktaran ng nangyari sa akin. ikaw na inakala kong dadaanan ko lang in my early 20s days, while enjoying the peak of my life, e eto pala, naknamputcha, nagpark sa utak ko at biglang overstaying na kotse na, hahaha! kalokang buhay to. plot twist from the wonderland!

nasabi ko na ito noon sa mga nauna kong sulat sayo. sana naaalala mo ako. sana may mga gabi rin na naiisip mo ako. parang reminiscing about better days ganon. sana i would have the chance to tell you or to inform you in this lifetime that i am doing well. na hindi ako napariwara. na matatag ang core ko. na matino akong tao, babae, asawa, ina. 

gusto kong sabihin sa iyo na kahit hindi tayo nagkatuluyan or kahit hindi tayo naging tayo, at all, may umusbong sa aking pag ibig. noon. pag ibig sa konseptong "tayong dalawa"

at gusto kong sabihin sa iyo na hanggang ngayon narito sa puso ko ang pag ibig na iyan. bahagi na ng aking core.

bahagi na ng pagkatao ko.

ang ako na minsang umibig sa "ating dalawa" ang isa sa mga dahilan kung bakit matino akong tao, babae, asawa, ina.

ang haba haba. gusto ko lang talagang mangumusta. at magpasalamat.

ako pa rin,

maya


  

No comments:

rights selling webinar of book institute nbdb and bdap

 nanonood ako ngayon ng recorded webinar tungkol sa rights selling si mam andrea pasion flores ang speaker si ms ani almario ang moderator n...